Lư hương đá hay còn gọi là trầm hương hóa thạch, là một loại trầm hương quý hiếm và được đánh giá cao đã bị hóa thạch qua hàng triệu năm. Nó được tìm thấy trong đá trầm tích của dãy núi Hengduan ở Trung Quốc và dãy núi Hoàng Liên ở Việt Nam.

Lư hương đá có mùi thơm đặc biệt được đánh giá cao trong y học cổ truyền Trung Quốc và Việt Nam cũng như trong ngành công nghiệp nước hoa. Nó được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị nhiều loại bệnh như lo lắng, mất ngủ và rối loạn tiêu hóa.

Ngoài đặc tính chữa bệnh, lư hương đá còn được sử dụng cho các mục đích tâm linh. Nó được cho là có tác dụng làm dịu, hỗ trợ thiền định và thư giãn. Ngoài ra, hương thơm độc đáo của nó được cho là thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và hài hòa.

Do quý hiếm và nhu cầu cao, lư hương đá có thể khá đắt. Nó thường được sử dụng như một mặt hàng xa xỉ, với hương thơm của nó được kết hợp vào nước hoa cao cấp và các sản phẩm chăm sóc da.

Tóm lại, lư hương đá là một chất độc đáo và được đánh giá cao với lịch sử sử dụng lâu đời trong y học cổ truyền và thực hành tâm linh. Sự hiếm có và hương thơm đặc biệt của nó đã khiến nó trở thành một mặt hàng xa xỉ được săn đón nhiều, và nó tiếp tục được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Xem thêm: lư hương đá nhỏ