Nguồn gốc thần thoại của bốn người bảo vệ huyền thoại của Trung Quốc, bốn hoàng đế thiên thể, có thể được truy nguyên từ nền văn minh cổ đại của Trung Quốc. Bốn hoàng đế thiên thể, được gọi là Tzu-Linh hoặc Tzu-Hsiang, được cho là đã được tạo ra bởi Hoàng đế Trung Quốc đầu tiên, Hoàng đế Yu, để bảo vệ Trung Quốc mới thống nhất.

TZU-LINH, còn được gọi là bốn người bảo vệ vinh quang, được cho là đã xuất thân từ thiên đàng theo lệnh của Hoàng đế Yu để bảo vệ và bảo vệ bốn hướng chính của nhà nước Trung Quốc mới thống nhất. Khi họ xuống trái đất, họ được cho là những người chủ trên trời được giao nhiệm vụ giữ hòa bình và trật tự trên đất liền. Bốn sinh vật huyền thoại được cho là các vị thần chiến tranh, sự giàu có, sức khỏe và văn hóa.

TZU-LINH được cho là đã xuống bốn góc của các vùng đất cổ đại để thiết lập thẩm quyền của họ và giữ cân bằng bốn yếu tố tự nhiên được gọi là âm dương. Họ cũng được cho là đại diện cho bốn mùa và được cho là linh hồn của hòa bình lâu dài và thịnh vượng ở vùng đất.

Ngày nay, TZU-LINH tiếp tục có một vị trí nổi bật trong lịch sử và văn hóa Trung Quốc. Bốn sinh vật huyền thoại này thường được giới thiệu trong nghệ thuật Trung Quốc. Ví dụ, có nhiều chạm khắc và tranh tường cổ đại mô tả TZU-LINH là cung cấp sự bảo vệ cho các khu vực tương ứng của họ hoặc bay trên các vùng đất.

Ngoài ra, Tzu-Linh cũng có một vị trí đáng kể trong tôn giáo và triết học Trung Quốc, đại diện cho bốn cuốn sách triết học về văn hóa Trung Quốc, là tác phẩm kinh điển của lòng hiếu thảo

Xem thêm: nguồn gốc tứ linh