Khoảng thời gian càng xe nâng được đưa vào chổ đứng pallet kết quả để nâng hàng. Bộ phận bơm dầu thuỷ lực sẽ bắt đầu đẩy dầu nhiều hơn vào trong xi lanh nâng và khung nâng sẽ được cất nhắc. Các tầng kim loại mở màn trượt trên ray duyệt các con lăn dẫn hướng và mỡ chịu nhiệt để đi lên. Hệ thống bánh đà trên xe khiến cho dây xích chạy, con lăn trên giá nâng di chuyển trong ray giúp kéo càng nâng và pallet dấy lên. Xi-lanh nghiêng ngả về phía sau trợ giúp hàng hoá không bị ngả về ở phía trước, đảm bảo an toàn tốt nhất trong suốt quá trình mở cửa.

xe nâng tay cao 3 tấn
Bình thường, những thương hiệu vận chuyển đều chuẩn bị xe nâng kèm ô tô tải để việc đi lại hàng được băng băng, thuận lợi hơn. Loại xe thường được ứng dụng là vì xe nâng động cơ truyền thống, bởi có khả năng di chuyển ở vị trí hiện diện phẳng nhấp nhô như công trường xây dựng , nhiều khả năng hoạt động trong giai đoạn lộ thiên mưa bão và thời kỳ việc triền miên trong ngày
Nhà kho , công xưởng chính là địa điểm xe nâng được sử dụng phổ biến. Sứ mệnh của xe là dỡ, bốc xếp hàng hóa từ trang thiết bị chuyên trung chuyển đến kho chứa hàng. Tùy vào nhu cầu dùng, kích cỡ sản phẩm mà dùng loại xe thõa đáng như : xe nâng tay cao, xe nâng tay thấp , xe nâng điện.
Kích cỡ của xe nâng hợp với điều kiện bến bãi , kho hàng hóa. Trọng tải thay đổi luật đất đai từ 1 tấn cho đến 50 tấn, độ cao nâng hạ có cơ sở lên tới 3, 5m. điều đó hợp với mọi đòi hỏi lưu thông, thu dọn hệ quả trong kho hay từ bên ngoài vào kho.