Hệ lụy :
Tắc cống không những gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của rất nhiều người mà chúng còn làm tác động đến giá trị đời sống và sức khoẻ của từng người trong nhà bạn.

Việc thông tắc cống long biên nếu không được giải quyết đúng lúc và gấp rút sẽ mang tới những hệ quả không lường, khiến việc xử lý tốt nhất chuyện này trở thành túng bấn và không đơn giản nhất như hiện trạng vỡ đường ống cống, vỡ bể phốt, trào ngược rác thải ...gây tác động cực kỳ lớn đến điều kiện ngoại cảnh.

Thời điểm hiện nay dường như bạn bắt buộc phải tốn tiền bạc gấp hai, gấp ba lần để khả năng xử lí hết được hệ lụy của hiện tượng bí đường ống tạo nên.
Top 5 mẹo thông tắc tại nhà giản dị mà bạn nhiều khả năng tự làm
Với những tình huống tắc cống nhẹ tại nhà , bạn nhiều khả năng dùng cho vài ba mẹo thông tắc giản dị sau :

1. Thông tắc bệ xí bằng tay
Nếu bạn định vị hẳn nhiên đường ống bệ xí bị tắc do có vật nào đó kẹt phía dưới và có khả năng thuận lợi dùng tay để rút ra thì bạn có khả năng dùng cho cách này. Chỉ cần trang bị 1 đôi bao tay và cho tay không qua khâu trung gian xuống dưới bệ xí để lôi chướng ngại vật ra. Cách này thường sẽ khá mất vệ sinh và chỉ dùng cho với những dị vật nhỏ , mềm. Còn nếu dị vật cứng và to thì cách này có khả năng làm nghiêm trọng thêm hiện trạng bít tắc.