1. Giới thiệu về Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh nằm bờ biển tỉnh Phú Yên 22 km về phía tây bắc và bờ biển nội thành Quy Nhơn khoảng 24 km về phía tây bắc. Bãi biển trắng, rừng cây xanh mướt là điều ấn tượng khi du khách đến đây. Mọi thứ như tạo nên một sự gần gũi, hoà mình với cuộc sống của ngư dân tại Cù Lao Xanh. Đặc biệt, khi du khách khi có kế hoạch cho tour du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm, không chỉ có nhiều thời gian khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Cù Lao Xanh mà còn nhiều điểm du lịch phổ biến khác của Xứ Nẫu.

2. Cách di chuyển đến với Cù Lao Xanh

2.1. Cách di chuyển tới thành phố Quy Nhơn

Để di chuyển đến với thành phố Quy Nhơn, du khách có thể thoải mái lựa chọn các phương tiện như máy bay, xe khách hoặc xe lửa. Mỗi phương tiện sẽ có chi phí khác nhau cũng như thời gian di chuyển sẽ khác nhau. Máy bay là phương tiện hay được lựa chọn nhất vì tính thuận tiện tuy nhiên chi phí sẽ cao vì vậy nếu du khách có kế hoạch đến Quy Nhơn nên đặt vé sớm để có được ưu đãi rẻ nhất. Mặc dù xe khách và xe lửa với chi phí sẽ rẻ hơn nhưng thời gian sẽ dài hơn tuy nhiên du khách sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh đẹp khi mỗi chuyến tàu hay chuyến xe đi qua. Khi đến với Quy Nhơn, du khách dễ dàng thuê xe du lịch Quy Nhơn để vi vu khám phá mọi điều thú vị tại đây.

2.2. Cách di chuyển tới Cù Lao Xanh

Sau khi di chuyển đến với thành phố Quy Nhơn xinh đẹp, tàu gỗ và cano du lịch là hai phương tiện chính để di chuyển ra đến đảo Cù Lao Xanh có nắng vàng rực rỡ tại điểm tham quan.

Cano: Di chuyển đến đảo Cù Lao Xanh đó là di chuyển bằng cano, chỉ mất khoảng 25 phút là ra được đảo, giá vé 200.000 VND/1 chiều và 350.000 – 400.000 VND/2 chiều. Các chuyến cano ghép sẽ hoạt động theo khung giờ từ 8h – 9h và 14h – 15h. Sẽ tiện lợi hơn cũng như giảm bớt chi phí khi lựa chọn thuê cano ghép. Thậm chí, du khách cũng có thể tham khảo những gói tour Cù Lao Xanh với mức giá khoảng 760,000 VND. Chi phí bao gồm giá vé máy bay, bữa cơm trưa và các hoạt động giải trí vui chơi và khám phá trên biển Cù Lao Xanh.

Tàu gỗ: cũng là phương tiện để đi du lịch biển Cù Lao Xanh khi khởi hành từ bến Hàm Tử ra đảo Nhơn Châu với giá vé 50,000 VND trên một lượt với 2 khung thời gian mỗi ngày là chuyến lúc 8h sáng và 13h trưa, còn chuyến chiều sẽ khởi hành lúc 7h sáng và lúc 15h chiều.

3. Thời gian lý tưởng đến Cù Lao Xanh

Tháng 2 đến tháng 9 là lúc thời tiết khí hậu khá mát mẻ và sóng êm, biển lặng để tận hưởng cuộc sống với biển và hoà mình vào thiên nhiên. Không nên đến đây từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau vì đây là thời điểm đảo đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa Đông Bắc.

Vào tháng 3 âm lịch hàng năm, lễ hội Cầu Ngư với tên gọi chính thức là Lễ Hội Cá Voi là một sự kiện lễ hội lớn nhất. Với mục đích là cầu mong những điều tốt lành trong đánh bắt thuỷ hải sản, mưa gió thuận hoà, mùa màng tốt tươi. Trong lễ hội được chia hai phần:

Phần lễ sẽ được tổ chức những nghi thức theo truyền thống.

Phần hội sẽ gồm có trò chơi dân gian rất thú vị như nhảy bao bố, kéo co, đập niêu.

4. Check-in các địa điểm du lịch nổi tiếng

Tại khu du lịch Cù Lao Xanh, du khách sẽ có thể tham quan, khám phá và tìm hiểu về các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn tại hòn đảo nhỏ này. Nơi mang đến không chỉ những cảnh đẹp hữu tình, nên thơ mà còn chứa đựng những di tích văn hóa, lịch sử là nền tự hào của người dân Bình Định.

  • Hải đăng Plogam Bir

Hải đăng Plogam Bir có tuổi đời trên cả trăm năm và được xây dựng vào khoảng thời Pháp thuộc. Công trình được sơn màu đen và màu trắng với màu đen ở giữa chia làm ba thành phần nổi bật tạo nên một ngọn hải đăng uy nghiêm giữa đất trời.

Cũng là một trong những biểu tượng của ngư dân đánh bắt xa bờ. Xa xa dần hiện ra hình ảnh của ngọn hải đăng nhô ra từ đèn biển như lời kêu gọi những ngư dân trở về nhà sau mỗi ngày đánh cá. Leo lên những bậc thang để chiêm ngưỡng vẻ đep hoàn hảo tại ngọn hải đăng cũng như phóng xa tầm mắt để ngắm trọn vẻ đẹp tuyệt mỹ của hòn đảo Cù Lao Xanh.

  • Cột cờ Thanh Niên

Cột cờ Thanh Niên là điểm tựa tinh thần của ngư dân và là biểu tượng của Tổ Quốc và là niềm tự hào của người dân địa phương trên đảo. Cột cờ được phân chia làm hai giai đoạn được xây dựng, trong giai đoạn thứ nhất thì cột cờ được xây dựng vào năm 2014 và được hoàn thiện vào năm 2015.

Trong giai đoạn thứ hai xây dựng trên khuôn viên và đường dẫn đến cột cờ của Tổ Quốc với diện tích là 160 mét vuông và hệ thống cấp bậc dẫn từ khuôn viên lên chân cột cờ là 105 bậc với 70,6 mét trên tổng chiều cao để hoàn thiện Cột Cờ Thanh Niên.

  • Mũi Hoàn Bằng

Mũi Hoàn Bằng là phần hướng nhô cao so với biển với nhiều hòn đá to nhỏ với đa dạng các hình thù. Địa điểm này sẽ là nơi lưu giữ lại những khoảnh khắc siêu đẹp giữa đất trời mênh mông bao la. Tận hưởng không khí mát mẻ với làn gió trong xanh sẽ mang đến cảm giác thư thái trong tâm trí bỏ lại phía sau những lo toan để hoà mình với thiên nhiên đất trời.

  • Bãi Gala

Bãi Gala cũng là địa điểm có thể cắm trại trong ngày để nghe tiếng sóng biển, hoặc dạo trên các bãi cát vàng. Ngoài ra, hoạt động lặn ngắm san hô với sự đa dạng về những rạn san hô xen lẫn với những sinh vật biển bơi lội nô đùa với nhau trong làn nước mát trong xanh. Cắm trại cùng nhau tại bãi Gala cùng nhau đốt lửa trại, chuyện trò, nhảy nhót, thưởng thức những món ăn ngon bên bờ cát vàng.

  • Bãi Đá Thảo Nguyên

Bãi đá Thảo Nguyên cách cửa biển Quy Nhơn khoảng 23km và nằm cách không xa hải đăng với trăm năm tuổi. Bãi đá sở hữu các tảng đá với muôn hình vạn chạng với muôn màu sắc khác nhau và không gian rộng rãi là một địa điểm thích hợp để cắm trại. Bên cạnh đó, được giới trẻ ví von đây là khung cảnh trong phim Hậu Duệ Mặt Trời của phiên bản Hàn Quốc khi đặt Cù Lao Xanh.

  • Cầu Cảng Cù Lao Xanh

Cầu cảng là một chiếc cầu mang đậm dấu ấn du lịch, cũng trở thành địa điểm thu hút được khá đông du khách ghé tham quan chụp vài tấm hình sống ảo trong khu du lịch biển Quy Nhơn tại Cù Lao Xanh.

5. Các hoạt động vui chơi giải trí

  • Tắm biển, Lặn ngắm san hô

Tắm biển và lặn ngắm san hô là các hoạt động không thể thiếu khi đến nơi đây du lịch. Trải mình thư giãn trên dòng nước xanh ngắt cùng với đó ngắm nhìn những rặn san hô đầy màu sắc sặc sỡ.

  • Đốt lửa trại, cắm trại, Ngủ Lều ban đêm

Cắm trại ban đêm với những túp lều nhỏ cùng nhau đốt lửa trại và nghe tiếng sóng rì rào, cơn gió mát rượi và nhìn ngắm hình ảnh bình minh giữa cảnh biển bao la.

  • Lái xe dạo quanh đảo

Lái xe dạo quanh khắp mọi nơi, hưởng làn gió mát, ngắm nhìn cảnh biển trong xanh, những bãi cát vàng chạy dọc theo bờ biển và ngắm nhìn cuộc sống giản dị, yên bình của ngư dân.

6. Thưởng thức các món ăn đặc sản

  • Ốc Biển: được có thể chế biến món chiên bơ, hấp gừng hay rang xả ớt chấm muối ớt chua ngọt.
  • Cua Đá: Hương vị thịt cua có vị thanh, ngon ngọt với phần gạch cùng càng cực to. Có thể chế biến với các món cua xào me hay cua rang muối rất hấp dẫn.
  • Bánh xèo hải sản: là món bánh xèo với thành phần nhân sẽ có những loại hải sản như cá cơm hay mực hay tôm
  • Rượu dứa rừng: Vị thanh ngọt của rượu dứa rừng là đặc sản khá nổi tiếng tại Quy Nhơn và đây là loại rượu cực kỳ tốt đối với sức khoẻ.

Name key: Địa Điểm Du Lịch Quy Nhơn

Address: 286A Nguyễn Duy Dương F4 Q10

Phone: 0906566462

Website địa điểm du lịch Quy Nhơn: https://tahanileblog.com/15-dia-diem-du-lich-quy-nhon/