Lý do doanh nghiệp thường áp dụng coupon

Coupon là một công cụ được doanh nghiệp sử dụng để tạo khuyến mãi và thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. Nhờ việc cung cấp coupon, doanh nghiệp có khả năng kích thích sự quan tâm và mua hàng của khách hàng. Các doanh nghiệp lớn như Grab, Be, Baemin, Now... thường cung cấp những coupon đặc biệt cho khách hàng mới.

Lịch sử hình thành của coupon

Ít người biết rằng Coca-Cola là thương hiệu đầu tiên trên thế giới áp dụng hình thức coupon trong hoạt động kinh doanh. Năm 1886, khi John Pemberton phát minh ra Coca-Cola, ông đã đưa ra ý tưởng phát phiếu thử nước uống miễn phí, tuy nhiên ông không thực hiện ý tưởng này. Sau đó, vào năm 1888, Asa Griggs Candler mua lại Coca-Cola và thực hiện chiến dịch phát coupon cho việc thử nước uống, từ đây mà khái niệm "coupon" ra đời.

Thể qua cách thức này, Coca-Cola đã đạt được thành công vượt bậc. Trong năm đầu tiên, họ bán trung bình 9 ly mỗi ngày. Hiện tại, Coca-Cola đã trở thành doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường vượt quá 1 tỷ USD.

Sự khác biệt giữa voucher và coupon

Hai thuật ngữ "coupon" và "voucher" thường bị nhầm lẫn và thậm chí sử dụng thay thế cho nhau, tuy nhiên chúng không hoàn toàn tương đồng và có một số điểm khác biệt.

Coupon thường có khả năng sử dụng nhiều lần và độc lập. Người tiêu dùng có thể tiếp tục áp dụng coupon cho đến khi các yếu tố như tín dụng, tiền tệ hoặc hạn sử dụng bị cạn kiệt.

Trái lại, voucher là một phiếu giảm giá dành cho khách hàng, thường chỉ được sử dụng một lần để giảm giá từ tổng giá trị hóa đơn. Voucher thường là phiếu giấy hoặc mã code chỉ sử dụng duy nhất một lần.

Ngày nay, trên các phương tiện quảng cáo như tạp chí và tờ rơi, thường xuất hiện các mã giảm giá hoặc phiếu thử nghiệm sản phẩm mà khách hàng có thể sử dụng để nhận ưu đãi, và đây chính là hình thức của coupon.

Có thể bạn quan tâm:https://www.cblogs/73492/Dich-vu-in-the-nhua-gia-re-theo-yeu-cau