Theo quy tắc cách chơi sâm lốc, trò chơi này sẽ bắt đầu khi có từ 2 đến 4 người chơi trên bàn. Khi bắt đầu một ván chơi bài sâm, mỗi người chơi sẽ được chia 10 lá bài.

Trong ván đầu tiên, người đánh lá bài đầu tiên sẽ là người có lá bài nhỏ nhất. Tuy nhiên, từ ván thứ hai trở đi, người đánh đầu tiên sẽ là người chiến thắng ván trước đó. Điều này cần được lưu ý khi chơi bài sâm.

Các quân bài trong bài sâm được xếp theo thứ tự như sau:

1. Bài lẻ (hay còn gọi là bài rác): Đây là những quân bài đơn độc, không có đôi, không tạo thành bộ. Thứ tự các quân bài này sẽ bắt đầu từ số 3 và kết thúc bằng quân bài 2. Quân bài 3 được coi là nhỏ nhất, còn quân bài 2 được coi là lớn nhất.

2. Đôi: Đây là cặp bài gồm hai quân bài có cùng số. Thứ tự của các đôi cũng tương tự với thứ tự các quân bài nêu trên. Đôi 3 được coi là nhỏ nhất, còn đôi 2 được coi là đôi lớn nhất.

3. Sám: Đây là bộ bài gồm ba lá bài có cùng số. Thứ tự của các quân bài trong bộ sám cũng tương tự như thứ tự các quân bài rác và đôi.

4. Tứ quý: Đây là bộ bài gồm bốn lá bài có cùng số. Thứ tự của các quân bài trong tứ quý cũng tương tự như trên.

5. Sảnh: Đây là tập hợp các quân bài liền kề nhau, có ít nhất ba lá bài và không có giới hạn số lượng tối đa. Sảnh nhỏ nhất bắt đầu từ quân Át và sảnh lớn nhất kết thúc bằng quân Át. Do đó, sảnh nhỏ nhất sẽ là A23, còn sảnh lớn nhất là QKA. Trò chơi bài sâm không có sảnh KA2.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến quy tắc chơi bài sâm và các quân bài trong trò chơi. Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho việc chơi bài sâm của bạn.